Cách nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả

 

Cách nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả

Học thuộc lòng bảng chữ cái tiếng Nhật là điều bắt buộc khi bắt đầu học tiếng Nhật. Dưới đây là cách nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả

Tiếng Nhật là ngôn ngữ quốc gia của người Nhật. Người Nhật sử dụng ba loại chữ cái là hiragana, katakana và kanji. Người học cần nắm vững 2 bảng kana và một số lượng Kanji nhất định để . Bài viết này sẽ giới thiệu cách nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật dễ dàng.

1. Sử dụng kỹ thuật ghi nhớ

Nếu không tìm được cách ghi nhớ hiệu quả bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để ghi nhớ kiến thức dẫn đến nản. Các ký tự kana đơn giản hơn kanji, cách nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật tốt nhất là dựa trên hình ảnh. Một hình minh họa dễ nhớ đại diện cho mỗi ký tự kana giúp bạn dễ dàng ghi nhớ các ký tự thông qua liên tưởng thực tế. Thật tuyệt vời khi bạn có thể ghi nhớ những gì đã học thông qua liên tưởng cụ thể.

Xem thêm: Bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana, cách đọc, viết, học phát âm

2. Nhập tiếng Nhật

Một cách nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật dễ dàng khác là gõ tiếng Nhật một cách thường xuyên. Bạn nên sử dụng tiếng Nhật khi ghi chú, viết thư cho bạn bè/đồng nghiệp hoặc cập nhật trạng thái trên Facebook/Twitter.
Cài đặt tiếng Nhật làm ngôn ngữ mặc định để nhập tiếng Nhật dễ dàng. Bạn chỉ cần gõ một ký tự romaji tạo ra cùng một âm, tức là gõ “ko” sẽ cho bạn “こ” đại diện cho cùng một âm với “ko” .
Nhấn phím cách trên bàn phím sẽ cho phép bạn chuyển đổi giữa các ký tự hiragana, katakana hoặc kanji. Nó sẽ gợi ý các ký tự hiragana cũng như các ký tự katakana và kanji tương ứng của chúng.

3. Viết tiếng Nhật

Nếu bạn cần cách nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật, viết tay trên giấy là đề xuất hiệu quả cho bạn. Sau khi ghi nhớ các ký tự thông qua việc đánh máy, luyện viết các ký tự này bằng tay sẽ giúp khắc sâu từng ký tự trong trí nhớ của bạn. Một trong những cách được đề xuất để viết là viết nhật ký, sổ ghi chép hoặc thẻ ghi chú; những điều này giúp bạn ghi nhớ cách sử dụng các ký tự tiếng Nhật hiệu quả.
Hơn nữa, một cách nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật dễ dàng khác là giữ một cuốn lịch ghi lại các hoạt động hàng ngày, nhiệm vụ, cuộc họp và sự kiện của bạn bằng tiếng Nhật. Ban đầu sẽ là một nhiệm vụ khó khăn nhưng đây chắc chắn là cách hiệu quả để học bảng chữ cái tiếng Nhật, khi nó trở thành một thói quen hàng ngày thì hiệu quả học tiếng Nhật của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Xem thêm: Bảng chữ cái tiếng Nhật Katakana, cách đọc, cách viết, phát âm...

4. Đọc tiếng Nhật

Đọc ngoại ngữ là một thử thách khó. Mọi người thường khuyên đọc là bước đầu tiên để học ngoại ngữ nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn ghi nhớ các ký tự trước, luyện một chút cách gõ và biết cách áp dụng ngôn ngữ vào thói quen hàng ngày của bạn trước khi thực hiện thử thách đọc.
Bảng các ký tự kana có thể giúp ích rất nhiều cho việc đọc bên cạnh việc sử dụng Google để phát âm những từ khó phát âm. Sử dụng kết hợp công nghệ sẽ hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ học bảng chữ cái tiếng Nhật của bạn.

5. Làm bài tập

Làm các bài tập có sẵn trên internet là cách nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả. Kiểm tra những gì đã học để theo dõi sự tiến bộ sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng tiếng Nhật của mình. Có rất nhiều bài tập cho người mới bắt đầu có sẵn trên internet có thể giúp bạn học bảng chữ cái tiếng Nhật.
Những bài tập này được sắp xếp theo lộ trình và sẽ kiểm tra lại để buộc bạn nhớ lại những gì đã học. Bạn càng nỗ lực và căng thẳng hơn để nhớ lại điều gì đó, não của bạn sẽ hình thành trí nhớ mạnh mẽ hơn về nó và dễ nhớ từ mới hơn theo thời gian.
Bạn có thể học hiragana trước, sau đó là các ký tự katakana và kanji.

Hiragana sẽ luôn là một phần của quá trình học tiếng Nhật, vì vậy việc chuyển sang các thành phần khác sau khi đạt được kỹ năng hiragana vừa phải sẽ thực sự giúp nâng cao kỹ năng hiragana cũng như hỗ trợ bạn học hai thành phần khác của ngôn ngữ.

Dekiru hy vọng bài viết này là một câu trả lời cho nỗi sợ hãi của bạn khi tìm kiếm cách nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật; tiếp tục làm việc chăm chỉ và bạn sẽ đạt được điều đó!
 

Nguồn bài viết:

Dekiru.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu - 100% Thành Công

Hướng dẫn tải bàn phím tiếng Nhật và cách sử dụng

Nguyên tắc văn hóa trong cách ăn uống của người Nhật