Cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất tại nhà

 

Cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất tại nhà

Tìm kiếm môi trường hoặc lớp học nói tiếng Nhật là cách học tiếng Nhật hiệu quả. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ đưa ra câu trả lời

Dưới đây Dekiru sẽ giới thiệu đến bạn cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất tại nhà

1. Chọn một giáo trình tiếng Nhật phổ biến và học mỗi ngày

Hầu hết các trường học Nhật Bản sử dụng bộ sách “Minna no Nihongo” (“Tiếng Nhật cho mọi người”). Sách có cả chữ kanji và chữ Latinh. Bạn sẽ phải học kanji khi học tiếng Nhật. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy mua cuốn 1. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều video trực tuyến giải thích các bài học khác nhau.

Những người học tiếng Nhật thường dành 4-5 giờ học mỗi ngày: 2-3 giờ vào buổi sáng và 2-3 giờ vào buổi chiều. Bạn có thể chia nó thành nhiều phần nhỏ hơn hoặc dành ít giờ hơn nếu bạn muốn. Bạn nên dành khoảng một nửa thời gian học cho việc ôn tập tài liệu mới. Và hơn hết, bạn nên dành thời gian học mỗi ngày. 

Thời gian còn lại bạn nên tận dụng để tiếp thu âm thanh, phong tục Nhật Bản và buộc não của bạn suy nghĩ bằng tiếng Nhật càng nhanh càng tốt. Đắm mình trong ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản là một trong những cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất tại nhà.

Xem thêm: Tổng hợp bộ từ vựng tiếng Nhật N5

2. Xem anime, phim và TV bằng tiếng Nhật

Bạn được phép sử dụng phụ đề tiếng Việt, nhưng đừng đọc thay vì nghe. Bạn có thể nghe ngay cả khi bạn không hiểu. Bật phụ đề tiếng Nhật giúp bạn học thêm từ mới và xem những thứ bạn đang nghe được viết như thế nào. Hãy xem các chương trình Nhật Bản với bút và giấy trong tay. Đài truyền hình cộng đồng của Nhật Bản, NHK, ngoài chương trình thông thường có một kho các video dành riêng cho trẻ em đi học. Xem các chương trình dành cho trẻ em giúp bạn tiếp cận tiếng Nhật dễ dàng hơn, là cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất tại nhà.

3. Nghe đài, nhạc và podcast tiếng Nhật

Hãy cố gắng tiếp xúc với tiếng Nhật càng nhiều càng tốt. Có hàng nghìn đài phát thanh, nhiều bản nhạc hay và nhiều podcast bạn có thể nghe khi tập thể dục, nấu ăn hoặc đang tắm. Đây là “thời gian thư giãn” của bạn, vì vậy đừng cố gắng hiểu từng từ, bạn sẽ tự động tiếp thu ngôn ngữ. Đây là cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất tại nhà thụ động.

Xem thêm: Bỏ túi những từ vựng tiếng Nhật cơ bản

4. Xem video tiếng Nhật dạy nấu đồ ăn Nhật 

Thực phẩm là điểm nhấn văn hóa Nhật Bản. Học nấu các món ăn Nhật Bản là ý tưởng không tồi. Bạn có thể tìm kiếm công thức nấu ăn trực tuyến, đặt giao hàng các nguyên liệu. Bạn cũng có thể sử dụng video công thức bằng tiếng Nhật? (tìm kiếm video レ シ ピ hoặc 料理 番 組 để có thêm tùy chọn). Học nấu đồ ăn Nhật qua video hướng dẫn tiếng Nhật là cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất tại nhà.

5. Kết bạn Nhật Bản

Tại một số thời điểm, bạn cần phải giao tiếp bằng tiếng Nhật. Điều đó không quá khó, ngay cả khi bạn đang mắc kẹt ở nhà. Tải xuống ứng dụng trao đổi ngôn ngữ hoặc sử dụng các diễn đàn trực tuyến để tìm những người Nhật muốn cải thiện tiếng Việt (hoặc tiếng Anh) của họ. Còn nếu muốn rèn luyện có hướng dẫn, hãy tìm một gia sư tiếng Nhật trực tuyến. WeTalk là một nền tảng trung gian kết nối giữa học viên và gia sư bản xứ uy tín mà bạn có thể tìm kiếm.
Trên đây Dekiru đã giới thiệu đến bạn cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất tại nhà. Hi vọng bài viết có cách học phù hợp và hiệu quả với bạn.
Dekiru là Website học tiếng Nhật Online hàng đầu Việt Nam
Website học tiếng Nhật trực tuyến Dekiru.vn được tích hợp đầy đủ mọi thông tin, kiến thức và những kỹ năng để giúp các bạn chinh phục tiếng Nhật một cách hoàn hảo.

Nguồn bài viết:

Dekiru.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu - 100% Thành Công

Hướng dẫn tải bàn phím tiếng Nhật và cách sử dụng

Nguyên tắc văn hóa trong cách ăn uống của người Nhật