Phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả nhất

 

Phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả nhất

Tiếng Nhật ngày càng phổ biến khiến nhu cầu học tăng mạnh. Những người mới bắt đầu sẽ muốn có một phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả nhất

Dưới đây Dekiru sẽ cho giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả nhất giúp bạn học tiếng Nhật dễ dàng hơn.

1. Đừng học những kiến thức nền tảng trong sách mà không có sự giám sát

 

Mặc dù những giáo trình dạy viết chữ hiragana và katakana tương đối dễ học nhưng thứ tự nét cơ bản thường bị người mới học ngôn ngữ bỏ qua. Có sự khác biệt giữa nét bút được hoàn thành bằng cách chắp nối và viết đúng nét cơ bản. Thứ tự các nét và cách viết chính xác là điều cần thiết khi học những kiến ​​thức cơ bản về kanji, vì vậy đừng bỏ qua nó! Một giáo viên hướng dẫn sẽ chỉ cho bạn cách viết và góp ý giúp bạn có nét chữ chính xác khi học tiếng Nhật.

2. Đừng bỏ qua những gì khó

 

Bạn nghĩ rằng “Tôi sẽ quay lại chương mà tôi đã bỏ qua”, nhưng trên thực tế, bạn thường sẽ KHÔNG. Các bài học đầu tiên thường là về chức danh gia đình, thời gian và các trợ từ. Các cuộc trò chuyện cơ bản trong sách giáo khoa thường về chủ đề thời gian và gia đình, và việc nắm vững các trợ từ sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút. Bạn cần học cách chia các động từ, và đừng tiếp tục sang bài học tiếp theo cho đến khi bạn thật sự thành thạo.

Xem thêm: Tổng hợp bộ từ vựng tiếng Nhật N5

3. Đầu tư vào một số tài liệu học tập chất lượng

 

Nếu bạn đang học tiếng Nhật ở trường, bạn sẽ được chỉ định cụ thể sách giáo khoa, nhưng một cuốn sách giáo khoa thiếu chính xác có thể ảnh hưởng đến việc học tập của bạn. Một số cuốn sách lỗi thời không có ích cho một học sinh mới bắt đầu.

Bạn có sự lựa chọn khi tìm sách, Genki và Tiếng Nhật cho người bận rộn là những cuốn tuyệt vời để bắt đầu. Trong thực tế, sách giáo khoa sẽ đưa ra hướng dẫn chính xác, nhưng hiệu quả thay đổi tùy thuộc vào cách học của bạn.

Hãy tìm một từ điển chính thống có kanji, hiragana cho mỗi kanji và định nghĩa tiếng Việt đi kèm. Bạn có thể tham khảo cuốn Ngữ pháp tiếng Nhật của Barron, mua từ điển hoặc thẻ Kanji để học. Ngoài ra còn có sách về từ lóng tiếng Nhật, từ điển văn hóa và bách khoa toàn thư về văn hóa đại chúng cũng sẽ giúp bạn hiểu hơn về văn hóa Nhật bản và có lối giao tiếp tự nhiên hơn.

4. Xem các chương trình giải trí

 

Tiếng Nhật ngày càng phổ biến đối với thanh thiếu niên ở nước ngoài nhờ anime, manga (truyện tranh), nhạc rock và nhạc pop Nhật Bản. Nhiều người hâm mộ muốn đọc và hiểu mà không cần đợi bản dịch chính thức, vì vậy họ đã tự dịch manga hoặc lời bài hát.

Mặc dù đây là một cách thực sự hiệu quả để học tiếng lóng và các mẫu ngữ pháp, nhưng một số từ vựng cơ bản không thể dùng để trò chuyện hàng ngày. Bạn có thể lải nhải những từ chỉ nhịp tim, tràn ngập, ôm hôn, nước mắt, vĩnh viễn, không thể tha thứ... nhưng bạn sẽ gặp rắc rối khi bị mắc kẹt ở Tokyo mà không biết ngân hàng, cầu thang, sân bay, đường tàu, rẽ, trái, phải và bưu điện.

5. Tập hát bằng tiếng Nhật 

 

Nghe nhạc và theo dõi lời bài hát sẽ giúp bạn học kana, kanji, tăng tốc độ đọc và dạy bạn cách phát âm tiếng Nhật. Điều này cũng rất quan trọng vì ở Nhật Bản, karaoke là hình thức giải trí phổ biến. Người Nhật thích người nước ngoài có thể hát lại các bài hát của họ (càng lớn tuổi, họ sẽ phản ứng càng lớn). Vì vậy hãy luyện tập ngay từ sớm. Đi hát karaoke cũng là một cách tuyệt vời để kết bạn.

Xem thêm: Bỏ túi những từ vựng tiếng Nhật cơ bản

6. Tìm một bạn đồng hành học tiếng Nhật 

 

Bạn có thể tìm một người bạn Nhật học tiếng Việt để trao đổi ngôn ngữ. Lắng nghe bạn của mình sẽ giúp bạn phát âm chuẩn hơn; nhờ bạn học sửa giúp nếu cần. Điều này sẽ giúp cho bộ não của bạn suy nghĩ bằng tiếng Nhật.

Các cuộc trò chuyện trong sách giáo khoa không thông dụng, và thực tế chẳng ai nói như vậy. Tự học tiếng Nhật không đem lại cho bạn cơ hội thực hành trò chuyện. Có rất nhiều nền tảng kết bạn như WeTalk hoặc bạn có thể tìm kiếm bạn ở trường học địa phương và các trung tâm cộng đồng để tìm cơ hội.

7. Tự trau dồi trước khi đến Nhật Bản

 

Trải nghiệm văn hóa bản xứ là cách tốt nhất để học bất kỳ ngôn ngữ nào, nhưng đó chỉ là cơ hội với những người học nâng cao, những người cần thu hẹp khoảng cách để sớm trôi chảy. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bắt đầu sớm hơn một chút.

Các trường Đại học có có các chương trình trao đổi sinh viên với Nhật Bản, nhưng hãy cân nhắc trước khi bạn quyết định. Nhiều chương trình sẽ không cho phép giao tiếp bằng tiếng Anh và buộc bạn phải nói tiếng Nhật bất kể trình độ ngôn ngữ của bạn là gì. 
Bạn có thể cần tự hỏi mình, "Tôi có nên tham gia một khóa học cấp đại học hoàn toàn bằng tiếng Nhật nếu tôi chưa thông thạo?" Đừng mong đợi bản thân có thể nhồi nhét để bắt kịp trình độ ngôn ngữ cao hơn quá nhiều so với thực lực của bạn.

Trên đây Dekiru đã giới thiệu đến bạn một số phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả nhất. Hi vọng bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm cho bản thân trên hành trình chinh phục tiếng Nhật.

Dekiru là Website học tiếng Nhật Online hàng đầu Việt Nam
Website học tiếng Nhật trực tuyến Dekiru.vn được tích hợp đầy đủ mọi thông tin, kiến thức và những kỹ năng để giúp các bạn chinh phục tiếng Nhật một cách hoàn hảo.

Nguồn bài viết:

Dekiru.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu - 100% Thành Công

Hướng dẫn tải bàn phím tiếng Nhật và cách sử dụng

Nguyên tắc văn hóa trong cách ăn uống của người Nhật