Các lỗi sai người Việt Nam hay mắc phải khi học tiếng Nhật

 

Các lỗi sai người Việt Nam hay mắc phải khi học tiếng Nhật

Việc mắc lỗi khi học ngôn ngữ là điều không thể tránh khỏi. Từ những lỗi sai đó bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm phát triển. Dưới đây là các lỗi sai người Việt Nam hay mắc phải

Dưới đây Dekiru sẽ giới thiệu đến các bạn các lỗi sai người Việt Nam hay mắc phải khi học tiếng Nhật.

1. Lỗi đầu tiên : あるaruといるiru


Có 2 từ vựng mà người nước ngoài thường xuyên sử dụng sai đó là : Aru và iru. Ý nghĩa của nó hầu như là giống nhau nên các bạn cần chú ý nhỉ 
Cả 2 đều có ý nghĩa là “ Tồn tại” nhưng Aru là dành cho các vật vô tri vô giác còn iru thì dành cho các sinh vật sống. Ví dụ:
- Muốn nói có cái bút chì sẽ nói “ えんぴつがあります“
- Muốn nói có 5 người sẽ nói “ 5人がいます”
Đây là một trong các lỗi sai người Việt Nam hay mắc phải khi học tiếng Nhật. Nếu chúng ta sử dụng sai thì người Nhật sẽ cảm thấy rất là kì đó. Các bạn hãy chú ý nhé.

Xem thêm: Tổng hợp bộ từ vựng tiếng Nhật N5

 

2. Lỗi thứ 2: カワイイ( Dễ thương ) và コワイ( Sợ hãi )


Điểm khác nhau duy nhất của 2 từ vựng này chính là âm thanh phát ra. Ở người Việt mình cũng có những từ khác hay bị nhầm lẫn như vậy. Bạn nên chú ý lỗi sai người Việt Nam hay mắc phải khi học tiếng Nhật này để việc giao tiếp với người Nhật thuận lợi hơn.


 

3. Lỗi sai thứ 3: Con quỷ ( おに) và người anh ( あに)


Đối với người Việt mình thỉnh thoảng các bạn bị nhầm giữa con quỷ ( おに) và người anh ( あに). Đây là lỗi sai người Việt Nam hay mắc phải khi học tiếng Nhật nguy hiểm dễ khiến đối phương hiểu nhầm ý mà mình muốn nói. Vậy nên các bạn hãy chú ý nhé. 

Xem thêm: Bỏ túi những từ vựng tiếng Nhật cơ bản


Trên đây Dekiru đã giới thiệu các lỗi sai người Việt Nam hay mắc phải khi học tiếng Nhật. Hi vọng qua bài viết trên các bạn có thể rút kinh nghiệm cho bản thân tránh những sai lầm đáng tiếc khi giao tiếp.

Dekiru là Website học tiếng Nhật Online hàng đầu Việt Nam
Website học tiếng Nhật trực tuyến Dekiru.vn được tích hợp đầy đủ mọi thông tin, kiến thức và những kỹ năng để giúp các bạn chinh phục tiếng Nhật một cách hoàn hảo.

 

Nguồn bài viết:

Dekiru.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu - 100% Thành Công

Hướng dẫn tải bàn phím tiếng Nhật và cách sử dụng

Nguyên tắc văn hóa trong cách ăn uống của người Nhật