Mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả

Mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả

Bất kì người học tiếng Nhật nào đều phải thuộc lòng bảng chữ cái. Hôm nay Dekiru sẽ giới thiệu đến bạn mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả giúp bạn học nhanh hơn.

Học tiếng Nhật không giống như học bất kỳ ngôn ngữ nào khác. Muốn giao tiếp bằng tiếng Nhật, bạn cần phải học cả 3 bảng katakana, hiragana và kanji. Mặc dù các ký tự tiếng Nhật trong các bảng chữ cái này có vẻ đặc biệt phức tạp, nhưng chỉ cần có mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật phù hợp bạn sẽ sớm học thành thạo.
Hiểu bảng chữ cái tiếng Nhật
Khi bạn bắt đầu học bảng chữ cái tiếng Nhật, điều đầu tiên bạn sẽ nhận ra là có ba bảng mà người Nhật sử dụng: kanji, katakana và hiragana.
Kanji là các ký tự Trung Quốc đã được thông qua thành văn bản hiện đại của Nhật Bản. Một số từ tiếng Nhật như động từ, tính từ và danh từ được viết bằng chữ Hán. Với katakana và hiragana, những bảng chữ cái này chứa khoảng 46 ký tự. 
Mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật
Không thể phủ nhận rằng việc học katakana, hiragana và kanji sẽ mất thời gian. Mặc dù bạn có thể đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và đơn giản để lướt qua ngôn ngữ bằng cách làm điều gì đó thú vị như xem phim hoạt hình hoặc nghe các bài hát tiếng Nhật yêu thích của bạn, bạn thực sự cần phải nghiên cứu các bảng chữ cái này.
Tuy nhiên, có một vài mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật giúp bạn học dễ dàng hơn

1. Gõ phím bằng tiếng Nhật


Mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật cơ bản là học bằng cách gõ phím bằng tiếng Nhật. Bạn có thể học katakana và hiragana bằng cách gõ tiếng Nhật thường xuyên. Đăng status, nhắn tin bằng tiếng Nhật với nhóm học của bạn hoặc ghi chú, làm những công việc đơn giản bằng tiếng Nhật sẽ cho phép bạn thực hành và ôn tập kỹ năng tiếng Nhật của bản thân.
Để bắt đầu nhập bằng tiếng Nhật, chọn tiếng Nhật cho bàn phím máy tính của bạn. Sau đó bạn có thể nhập tiếng Nhật dễ dàng. Hệ thống sẽ cho phép bạn lựa chọn giữa katakana, hiragana và kanji. Bằng cách này, bạn sẽ có thể thực hành cho đến khi bạn có thể nhận ra các ký tự một cách dễ dàng. Nếu bạn có thể, hãy tìm một người bạn cũng học tiếng Nhật hoặc người Nhật để bạn có thể liên lạc qua email hoặc tin nhắn một cách thường xuyên.

2. Viết tay bằng tiếng Nhật


Mặc dù gõ bằng tiếng Nhật sẽ cải thiện đáng kể sự hiểu biết của bạn về ngôn ngữ, nhưng bạn bắt buộc phải biết viết tay bằng tiếng Nhật. Sử dụng nhật ký, sổ ghi chép học tập hoặc thẻ ghi chú để bắt đầu thói quen viết tiếng Nhật mới của bạn là mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật. Mặc dù bạn có thể thấy việc viết các ký tự này sẽ khó khăn hơn nhiều, nhưng bạn càng làm điều đó, bạn sẽ càng giỏi hơn.

3. Đọc bằng tiếng Nhật


Sau khi học đánh máy và viết bằng tiếng Nhật, bạn cần biết đọc bằng tiếng Nhật. Khi lần đầu tiên bắt đầu đọc văn bản tiếng Nhật, bạn sẽ thấy quá trình này khá chậm và tẻ nhạt. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu nhận ra nhiều ký tự hơn, bạn sẽ có thể bắt kịp tốc độ đọc của mình.
Bạn có thể sử dụng Internet để tìm một số thư viện khác nhau với các câu chuyện ngắn tiếng Nhật có chứa khoảng trắng dùng để ghi chú, bản dịch và hiragana trên bất kỳ ký tự kanji nào có thể lạ.
Một tài nguyên khác mà hầu hết người học tiếng Nhật đều biết là bộ sách Japanese Graded Readers. Bộ sách này bao gồm một số cuốn sách được tách thành các cấp độ khác nhau. Những cuốn sách này sử dụng âm thanh và hiragana để giữ độc giả tham gia và tập trung khi họ đọc qua các câu chuyện. Bạn có thể truy cập những câu chuyện này bằng cách mua bản cứng hoặc bản mềm tùy ý. Đọc bằng tiếng Nhật là mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả.

4. Sử dụng Furigana


Furigana là những kí tự hiragana đã được đặt trên kanji. Sử dụng plugin furigana cho phép bạn tìm kiếm thông qua các trang web của Nhật Bản trong khi plugin hiển thị furigana và tiếng Anh trên bất kỳ ký tự kanji nào mà bạn không quen thuộc.
Nếu bạn thấy rằng bạn không thể cài đặt plugin, hãy sử dụng trình tạo furigana. Bạn cũng có thể sử dụng trình tạo furigana để chèn furigana trên đầu kanji cho toàn bộ trang web. Sử dụng Furigana là mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật giúp việc học trở nên dễ dàng hơn.

5. Tự học


Tự học là mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật cơ bản nhất. Dành thời gian để đắm mình vào một buổi học là điều cần thiết để học katakana, hiragana và kanji. Tạo flashcard của riêng bạn hoặc sử dụng từ điển điện tử Kantan để thực hành các bảng chữ cái này trên điện thoại của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các tài nguyên như app học từ vựng Popoky để chơi trò chơi hoặc sử dụng thẻ ghi chú.
Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học online hiệu quả, bạn có thể tham khảo trên Dekiru. Trang web này hứa hẹn sẽ giúp bạn học tiếng Nhật nhanh và hiệu quả. Thiết kế web thân thiện với các thiết bị di động của bạn, Dekiru là trang web lý tưởng cho người học tiếng Nhật.

6. Học bằng cách hòa mình vào cộng đồng nói tiếng Nhật


Học bằng cách hòa mình vào cộng đồng nói tiếng Nhật là mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật giúp khả năng tiếng Nhật của bạn tăng nhanh. Nếu bạn có thể đi, đừng ngại học bằng cách hòa mình vào cộng đồng nói tiếng Nhật. Tham gia vào văn hóa, nói chuyện với người dân địa phương và làm tất cả những gì có thể để sử dụng tiếng Nhật bất cứ khi nào. 

Mặc dù không có cách nhanh chóng và dễ dàng để học bảng chữ cái tiếng Nhật, nhưng trên đây là một số mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật có hiệu quả hơn các phương pháp khác. Hãy nhớ ghi nhớ hướng dẫn này khi bạn bắt đầu hành trình học tiếng Nhật. Chúc các bạn sớm chinh phục được tiếng Nhật.

Nguồn bài viết:

Dekiru.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu - 100% Thành Công

Hướng dẫn tải bàn phím tiếng Nhật và cách sử dụng

Nguyên tắc văn hóa trong cách ăn uống của người Nhật