Bốn huyền thoại Nhật Bản đáng sợ có thể bạn chưa biết

Bốn huyền thoại Nhật Bản đáng sợ có thể bạn chưa biết

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những huyền thoại được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Dưới đây là bốn huyền thoại Nhật Bản đáng sợ có thể bạn chưa biết

Các quốc gia từ khắp nơi trên thế giới có những huyền thoại - những câu chuyện được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Một số trong những truyền thuyết này rất đáng sợ. Những câu chuyện của Nhật Bản cũng không ngoại lệ. Dưới đây là bốn huyền thoại Nhật Bản có thể khiến bạn hoảng sợ.

Hanako trong nhà vệ sinh (トイレの花子さん) 


Huyền thoại Nhật Bản Hanako trong nhà vệ sinh là câu chuyện về một hồn ma nữ sinh ám ảnh gian phòng thứ ba của tầng ba trong phòng tắm của trường. Trẻ em học đường Nhật Bản thường thách thức nhau bước vào phòng tắm ở tầng ba và gõ vào gian phòng thứ ba. Sau đó, học sinh hỏi, “Hanako-san, bạn có ở đó không” (はなこさん、いますか). Nhân tiện, đây là một thử thách đáng sợ, tương tự như câu chuyện về “Bloody Mary” ở Hoa Kỳ, nơi trẻ em được thử thách cầm một cây nến và nói tên Mary vào gương ba lần. Còn với Hanako-san, nếu cô ấy ở đó, bọn trẻ sẽ nghe thấy “tôi đang ở đây” (いますよ) từ gian phòng thứ ba. Nếu chúng mở cửa gian phòng, chúng sẽ tìm thấy hồn ma của một cô gái trẻ nhỏ với mái tóc ngắn và một chiếc một mảnh váy đỏ (ワンピース). Có lẽ bạn sẽ không bao giờ muốn đi vệ sinh nữa.


Kokkuri-san (こっくりさん)


Huyền thoại Nhật Bản Kokkuri-san kể về một con cáo xuất hiện nếu bạn thực hiện đúng nghi thức triệu hồi nó. Đây là cách nghi thức này hoạt động: một người Nhật Bản sẽ viết tất cả các hiragana, từ あ đến ん trên một tờ giấy. Sau đó, họ đặt một đồng xu mười yên (十 円) lên tờ giấy. Sau đó, họ gọi Kokkuri-san bằng cách lặp lại “Kokkuri-san, xin vui lòng đến đây” (こっくりさん、おいでください). Nếu Kokkuri-san ở đó, nó sẽ đánh vần từ chữ “hai” (はい), nghĩa là có, bằng cách chuyển đồng xu sang cả “ha” (は) và “n” (ん). Nghe có vẻ vô hại phải không? Trong nhiều trường hợp, Kokkuri-san có vẻ hoàn toàn an toàn. Trên thực tế, người ta nói rằng bạn có thể hỏi nó những câu hỏi về tất cả mọi thứ, và nó sẽ trả lời bạn, bằng cách di chuyển đồng xu. Người ta cũng nói rằng, nếu đồng xu trở lại vị trí ban đầu, Kokkuri-san đã vui vẻ trở lại xứ âm u của mình. Nhưng điều gì xảy ra nếu đồng xu không quay trở lại? Tốt, rõ ràng Kokkuri-san sẽ điều khiển những người tham gia và khiến họ làm những việc giết người khủng khiếp, như tự sát. 


Hoichi không có tai (耳なしほういち) 


Theo truyền thuyết, huyền thoại Nhật Bản Hoichi không có tai là một người hát rong mù, người chơi đàn nguyệt (琵琶). Anh ta vô cùng nghèo khổ và sống ở Đền Amidaji với một linh mục. Anh ta là người hát rong lành nghề, đến nỗi một Samurai đã tiếp cận anh ta và yêu cầu anh ta chơi cho lãnh chúa của mình. Hóa ra, Samurai (侍) thực sự là một con ma. Vị linh mục, nhận ra Hoichi đã bị lừa, để bảo vệ Hoichi đã vẽ lên cơ thể của Hoichi bằng các ký tự kanji của Kinh Phật, nên hồn ma trở lại. Vị linh mục đã viết Kanji ở khắp cơ thể Hoichi, nhưng ông đã mắc một sai lầm chết người: quên viết Kanji trên tai của Hoichi. Lần tiếp theo con ma gọi, tất cả những gì nó có thể thấy là đôi tai của Hoichi. Tức giận, nó xé tai và máu tuôn ra từ những vết thương. Tuy nhiên cuối cùng, Hoichi vẫn sống sót và trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng (音楽家). Từ đó đến nay vẫn còn nhiều lời đồn đại về những samurai bất tử chuyên đi xé tai người.

 
Yamanba (山 姥)


Huyền thoại Nhật Bản Yamanba kể về một yokai (妖怪) một sinh vật siêu nhiên trong văn hóa dân gian Nhật Bản. đôi khi được mô tả là một bà già おばーちゃん. Ở Shizuoka, bà được biết đến với cái tên Yamahime (山姫) và được mô tả là một phụ nữ trẻ và xinh đẹp, người đẩy lùi những viên đạn của thợ săn bằng tay không. Tuy nhiên, có nhiều phiên bản khác về câu chuyện của bà, và mỗi phiên bản của câu chuyện mô tả bà thì khác nhau. Yamanba thường được cho là một linh hồn nhân từ, ban phước cho những người tốt (và nguyền rủa kẻ xấu), hoặc cũng có thể một con quái vật đáng sợ. Trong phiên bản khủng khiếp hơn của câu chuyện, bà được mô tả là một con quái vật quái dị với cái miệng trên đầu được giấu bên dưới mái tóc xù của cô, và mặc một bộ kimono rách nát và bẩn thỉu. Trong một phiên bản, cô đi lang thang trong rừng, (森) với hy vọng thỏa mãn sự thèm muốn của mình bằng cách ăn thịt người. Dù bằng cách nào, một người phụ nữ siêu nhiên đi lang thang trong rừng có thể ăn thịt bạn không phải là điều bất cứ ai muốn gặp trong lúc đi bộ ở Nhật Bản.
Đây chỉ là một vài trong số những huyền thoại Nhật Bản đáng sợ mà Dekiru sưu tầm được. Bạn đã nghe những câu chuyện đáng sợ nào khác ở Nhật Bản chưa? Cho chúng mình biết trong các comment ​​dưới đây nhé!

Nguồn bài viết:

Dekiru.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu - 100% Thành Công

Hướng dẫn tải bàn phím tiếng Nhật và cách sử dụng

Nguyên tắc văn hóa trong cách ăn uống của người Nhật