Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana nhanh nhất cho người mới bắt đầu

Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana nhanh nhất cho người mới bắt đầu

Đội ngũ Dekiru muốn dành bài viết này cho các bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật sẽ tìm được cách học bảng chữ cái tiếng Nhật hiragana hiệu quả và nhanh chóng.

Đội ngũ Dekiru muốn dành bài viết này cho các bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật, hi vọng các bạn sẽ tìm được cách học bảng chữ cái tiếng Nhật hiragana hiệu quả và nhanh chóng. 
Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana nhanh nhất

Bảng chữ cái tiếng Nhật hiragana

Bảng chữ cái Hiragana cơ bản bao gồm 47 chữ cái được chia thành 5 hàng: a, i, u, e, o. Bảng này yêu cầu bạn phải ghi nhớ vì nếu bạn không thuộc Kanji, bạn vẫn có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật bình thường. Nếu không nhớ cách học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana 100% bạn sẽ không thể học tiếng Nhật.
Có 2 cách học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana một cách nhanh chóng và hiệu quả:

Cách 1: Học bằng flashcard.

Đây là một cách học bảng chữ cái tiếng Nhật phổ biến đã được nhiều người áp dụng thành công.
Bạn dùng bìa cứng, cắt thành những ô vuông nhỏ. Viết chữ Hiragana ở mặt trước và Romaji (kiểu đọc theo ngữ âm) ở mặt sau. Sau đó trộn tất cả các tấm lại với nhau. Nghiên cứu từng trang bìa từng cái một. Bất cứ điều gì bạn không nhớ hoặc khó nhớ, bạn có thể đặt sang một bên và thực hành lại thật nhiều lần đến khi nhuần nhuyễn.

Cách 2: Ghi đè các chữ cái.


Sau khi tải xuống bảng chữ cái Hiragana của Nhật Bản và in chúng ra giấy, bạn có thể thực hành viết từ bằng cách ghi đè các chữ cái. Bạn cũng sẽ được dạy thứ tự các nét, cách học bảng chữ cái tiếng Nhật này không chỉ giúp bạn ghi nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật mà còn giúp bạn nhớ cách viết chúng.
Hãy nhớ tập chăm chỉ bất cứ nơi nào bạn thích: trong khi nấu ăn, làm việc nhà hoặc ngồi trên xe buýt, ngay cả trong phòng tắm. Với cách học bảng chữ cái tiếng Nhật này, tiếng Nhật sẽ trở nên gần gũi với bạn hơn.
Nếu được luyện tập thường xuyên, học bảng chữ cái tiếng Nhật sẽ trở thành một thực phẩm quen thuộc hàng ngày, nếu không có nó thì chúng ta sẽ cảm thấy tẻ nhạt hơn nhiều.

Kinh nghiệm về cách học bảng chữ cái tiếng Nhật

Bạn nên luôn luôn có các tài liệu tiếng Nhật trong tay để bạn có thể học bất cứ khi nào rảnh. Trong thời đại công nghệ, hầu hết các bạn không thiếu điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Chúng là cách học bảng chữ cái tiếng Nhật trực tuyến mọi lúc, mọi nơi.
Học trực tuyến với âm thanh và hình ảnh sống động sẽ không làm bạn chán. Bạn có thể tải về điện thoại những bài hát tiếng Nhật yêu thích, học và chơi cùng một lúc. Bên cạnh đó, các ứng dụng học tiếng Nhật trên smartphone ngày nay sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn rất nhiều!
Ứng dụng từ điển tiếng Nhật Kantan hiện được nhiều người học tiếng Nhật biết đến nhờ chức năng hữu ích của nó. Bộ dữ liệu khổng lồ của Kantan khá ấn tượng, khiến các đối thủ phần mềm khác cũng phải ghen tị.
- Hơn 150.000 từ vựng từ điển Nhật - Việt
- Hơn 25000 ví dụ song ngữ
- Hơn 6000 chữ kanji từ điển Hán - Việt
- Hơn 2500 cấu trúc ngữ pháp được giải thích rõ ràng và có ví dụ
- Hơn 1000 mẫu hội thoại giao tiếp
Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật
Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu một số khóa học tiếng Nhật online hiệu quả
Bạn hoàn toàn có thể download Kantan trên Google play hoặc Appstore. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm từ điển này để chuẩn bị luyện thi JLPT.

Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật với bạn đồng hành
Sẽ rất tốt khi bạn ở trong một nhóm, nơi mọi người chia sẻ kinh nghiệm học tập của họ và giúp nhau cùng thực hành. Học bảng chữ cái tiếng Nhật với bạn bè sẽ rất vui vẻ, giúp nhau lấp đầy các lỗ hổng kiến thức và chắc chắn sẽ dễ nhớ hơn nhiều.
Hơn nữa, một chút thi đua sẽ giúp bạn thích học nhanh hơn, nhớ lâu hơn bao giờ hết. Học tập trong một nhóm là một cách tuyệt vời để học ngoại ngữ, đặc biệt đối với người mới bắt đầu với bảng chữ cái tiếng Nhật. 
Ở trên Dekiru đã giới thiệu một số cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất, bạn cảm thấy thế nào? Nếu thấy bắt đầu khó khăn quá hãy tìm cho mình một khóa học online để tự đưa ra được lộ trình học phù hợp cho bản thân tại đây.
Đội ngũ Dekiru chúc bạn sớm hoàn thành mục tiêu chinh phục tiếng Nhật.

Nguồn bài viết:

Dekiru.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu - 100% Thành Công

Hướng dẫn tải bàn phím tiếng Nhật và cách sử dụng

Nguyên tắc văn hóa trong cách ăn uống của người Nhật