Tuyệt chiêu tự học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Tuyệt chiêu tự học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Các bạn đã biết cách tự học tiếng Nhật hiệu quả chưa? Nếu chưa thì bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra cách tự học tiếng Nhật hiệu quả ngay tại nhà.

1. Xác định mục tiêu khi tự học tiếng Nhật

Khi tự học tiếng Nhật, bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn như: phải tự mày mò tìm kiếm cách học, tự tìm kiếm giáo trình, tài liệu… đặc biệt là không có người trợ giúp, định hướng… 
Hơn hết khi tự học tiếng Nhật hay bất kỳ một ngôn ngữ gì khác, điều đầu tiên bạn nên làm là xác định mục tiêu cho mình. Khi xác định được mục tiêu rồi bạn mới có thể lên kế hoạch, thời gian, công sức để đạt được mục tiêu đó. Bạn có thể xác định mục tiêu trong 6 tháng tôi sẽ đạt N3 và mỗi ngày tôi sẽ dành khoảng 30 phút để tự học tiếng Nhật. Không có gì là quá xa vời nếu như bạn xác định mục tiêu, kế hoạch và chăm chỉ thực hiện nó.
Sẽ có rất nhiều khó khăn khi tự học tiếng Nhật, nhưng nếu bạn vượt qua được khó khăn này chắc chắn thành quả mang về sẽ vô cùng rực rỡ. Như đã nói ở trên khi tự học tiếng Nhật bạn sẽ phải tự mày mò rất nhiều, thay vì tự tìm con đường học và để không bị lạc lối thì bạn có thể tham khảo các khóa học tiếng Nhật online trên mạng. Với các khóa học online chất lượng, bạn sẽ được hướng dẫn cách học tập, cung cấp tài liệu và những kiến thức bổ ích khi cho việc tự học. Vì vậy, tiết kiệm thời gian tìm con đường học và để dành thời gian đó cho việc tự ôn luyện tiếng Nhật mới là sự lựa chọn đúng đắn.
Xác định mục tiêu bạn sẽ có nhiều động lực và ý chí cho việc tự học tiếng Nhật

2. Thế nào là một khóa học tiếng Nhật online hiệu quả

Như đã nói trên các trang mạng hiện nay có rất nhiều khóa học online cho các bạn lựa chọn. Tuy nhiên để biết chính xác đâu là một khóa học tiếng Nhật online chất lượng, uy tín thì không phải bạn nào cũng biết. Dưới đây là một số tiêu chí của khóa học tiếng Nhật chất lượng, hiệu quả, các bạn hãy cùng tham khảo nhé!
Đầu tiên khóa học cung cấp lộ trình học phù hợp với khả năng của từng học viên, cung cấp đầy đủ kiến thức, tài liệu học tiếng Nhật, đảm bảo đầy đủ lượng kiến thức từ khi học đến khi đi thi cho mỗi học viên
Thứ hai khóa học được xây dựng dựa trên nền tảng trí thông minh nhân tạo, tự động phân tích khả năng học tập của từng học viên để từ đó đưa ra lộ trình học thích hợp và xây dựng kế hoạch học tập với từng trình độ
Thứ ba khóa học được xây dựng bởi đội ngũ giảng viên uy tín, có kinh nghiệm đào tạo tiếng Nhật lâu năm. Hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho học viên mỗi khi cần.
Trên đây là 3 tiêu chí cơ bản để lựa chọn một khóa học cho các bạn tự học tiếng Nhật tại nhà. Có rất nhiều bạn trẻ trên các diễn đàn, cộng đồng học tiếng Nhật đã giới thiệu các khóa học online tại Dekiru.vn cho rằng những lợi ích mà các khóa học ở đây mang đến còn nhiều hơn rất nhiều so với những tiêu chí trên.
Khóa học online đáp ứng đầy đủ cả 2 tiêu chí chất và lượng cho các tự học tiếng Nhật. Dekiru.vn cung cấp rất nhiều khóa học tiếng Nhật bổ ích mà bạn có thể tham khảo: Khóa học tiếng Nhật N5khóa học tiếng Nhật N4khóa học tiếng Nhật N3khóa học tiếng Nhật N2khóa học tiếng Nhật N1.

3. Tự học tiếng Nhật tại nhà, học bao nhiêu là đủ?

Sự học là cả đời, vì vậy không có bao nhiêu thời gian là đủ khi học tập. Hơn hết thời gian bạn bỏ ra học tập phải thu về kiến thức tương xứng như vậy. Có rất nhiều bạn khi tự học tiếng Nhật luôn nghĩ rằng phải ngồi thật lâu trên bàn học thì mới học được nhiều kiến thức. Tuy nhiên thời gian đó các bạn lại thỉnh thoảng xem phim, thỉnh thoảng lướt qua facebook hoặc đọc một vài dòng tin tức trên mạng xã hội… như vậy thời gian đó sẽ không được tính vào thời gian học của bạn và có thể khiến việc học trở nên uể oải hơn. 
Có rất nhiều cách học hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để tăng khả năng ghi nhớ tiếng Nhật của mình: học tiếng Nhật bằng phương pháp shadowing, học qua thẻ flashcard, học tiếng Nhật thông qua các diễn đàn, hội nhóm, tham gia các câu lạc bộ nói tiếng Nhật… Để biết thêm về các cách học tiếng Nhật này bạn có thể tham khảo bài viết Lời khuyên tốt nhất để tự học tiếng Nhật
Khi học tiếng Nhật, học lấy chất lượng chứ không phải số lượng
Để tự học tiếng Nhật là một đoạn đường dài, tuy nhiên nếu bạn biết cách xác định mục tiêu cũng như lên kế hoạch học tập đúng đắn thì con đường đi đó sẽ ngắn hơn rất nhiều và thành quả mang về cũng rất tuyệt vời.
Chúc các bạn thành công trên con đường tự học tiếng Nhật!
Xem thêm những bài viết bổ ích khác của Dekiru.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu - 100% Thành Công

Hướng dẫn tải bàn phím tiếng Nhật và cách sử dụng

Nguyên tắc văn hóa trong cách ăn uống của người Nhật