7 bí quyết tự học tiếng Nhật nhanh và hiệu quả nhất

7 bí quyết tự học tiếng Nhật nhanh và hiệu quả nhất

Ngày nay tiếng Nhật ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Nhu cầu học tiếng Nhật ngày càng nâng cao nhưng không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để tới trung tâm. Vì vậy, tự học tiếng Nhật tại nhà là một trong những cách được nhiều người lựa chọn. Dekiru sẽ chỉ cho bạn 7 bí quyết học tiếng Nhật tốt!

Ngày nay tiếng Nhật ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Nhu cầu học tiếng Nhật ngày càng nâng cao nhưng không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để tới trung tâm. Vì vậy, tự học tiếng Nhật tại nhà là một trong những cách được nhiều người lựa chọn. Để giúp bạn thành công trên con đường học tiếng Nhật, chúng tôi xin chia sẻ một vài “bí kíp” tự học tiếng Nhật đơn giản và hiệu quả.

1. Xác định mục tiêu và lộ trình học tập rõ ràng

Những sai lầm của người học ngoại ngữ thứ hai đó là không biết trình độ của minh đang ở mức nào? Nhập môn, sơ cấp hay trung cấp? Họ cứ thế đâm đầu vào những giáo trình nâng cao mà trong khi đó nền tảng còn chưa vững vàng. Hãy luôn nhớ rằng: Muốn xây một ngôi nhà vững chãi thì phần móng là yếu tố quyết định độ bền.
Bạn cũng nên đặt ra mục tiêu cụ thể cho mình. VD: “Tôi sẽ đạt N5 trong vòng 2 tháng và đạt N3 trong vòng 8 tháng”. Hãy đặt cho mình mục tiêu cụ thể chứ đừng có những mục tiêu quá chung chung “Tôi sẽ cố gắng học tiếng Nhật” vì như thế bạn chỉ tạo ra động lực trong thời gian ngắn và không duy trì được lâu dài.

7 bí quyết tự học tiếng Nhật nhanh và hiệu quả nhất - ảnh 1

Xem thêm: Mách bạn tuyệt chiêu học tiếng Nhật nhớ lâu

2. Học theo các cụm từ và nhóm từ, không nên học các từ vựng riêng lẻ

Học từ vựng riêng lẻ không phải cách học thông minh nếu bạn muốn học ngoại ngữ. Việc học từ vựng riêng lẻ không có tính kết nối sẽ làm hành trình học tiếng của bạn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn. Thay vào đó, bạn nên học theo cụm từ và đặt nó vào từng hoàn cảnh giao tiếp cụ thể. Điều này sẽ tăng sự kết nối, tính mạch lạc và logic cho não bộ, giúp bạn ghi nhớ nhanh và có ấn tượng sâu đậm với những cụm từ mình đã học.

3. Học tiếng Nhật qua Video

Mạng xã hội đang ngày càng trở nên phổ biến và đã có hàng trăm nghìn những video dạy học tiếng Nhật ra đời, từ luyện nghe, luyện nói, luyện phát âm đến ngữ pháp từ vựng. Việc học qua video sẽ giúp bài học trở nên thú vị, hấp dẫn hơn thay vì mang tính khô khan như cách học truyền thống. Tuy nhiên để học theo phương pháp này, bạn cần có tính kiên trì, sự chăm chỉ và tập trung cao. Nếu không sẽ thường xuyên rơi vào tình trạng “đứt gánh giữa đường” vì những sự cám dỗ đầy hấp dẫn trên Internet.

7 bí quyết tự học tiếng Nhật nhanh và hiệu quả nhất - ảnh 2


4. Thực hành nghe và nói tiếng Nhật thường xuyên

“Trăm hay không bằng tay quen” điều này hoàn toàn đúng khi nói về cách học tiếng Nhật. Nghe và nói được xem là 2 kĩ năng khó nhất trong 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết và cũng là mục tiêu cuối cùng mà người học tiếng Nhật hướng đến: Giao tiếp được. Bạn có thể cải thiện kỹ năng của mình bằng cách thường xuyên luyện nói, luyện đọc, luyện phát âm. Việc xem phim, nghe nhạc học theo ngữ điệu phát âm của người bản xử cũng là một trong những phương pháp nâng trình ngoại ngữ của bạn lên đáng kể.

5. Tìm các trang web học tiếng Nhật

Hiện nay có hàng trăm website tự học tiếng Nhật hiệu quả mà bạn không bỏ lỡ. Một số website tự học sẽ đưa ra lộ trình cụ thể phù hợp với mục tiêu ngắn hạn hoặc dài hạn của từng học viên. Các website tự học tiếng Nhật có thể sử dụng trên smartphone giúp tối đa hóa việc tự học tiếng Nhật. Bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi hoặc ngay cả trên xe bus, điều này vừa tiết kiệm chi phí và công sức.
7 bí quyết tự học tiếng Nhật nhanh và hiệu quả nhất - ảnh 3


6. Tham gia các diễn đàn, mạng xã hội của người Nhật

“Không vào hang cọp làm sao bắt được cọp con”, nếu muốn giao tiếp tiếng Nhật hiệu quả, hiểu được người bản xứ thì cách tốt nhất bạn cần hòa hợp vào môi trường sống của họ. Người Nhật thường hay sử dụng các mạng xã hội như Twitter, Instagram hoặc Line, bạn có thể tham gia và trò chuyện cùng người bản địa. Họ sẽ cho bạn biết những phong cách sống đặc trưng của người Nhật và bạn cũng có thể tiếp thu được nhiều nguồn tin tức mới với chi phí gần như 0 đồng.

7. Học tiếng Nhật liên tục hàng ngày

Học tiếng Nhật hay ngoại ngữ thứ hai là cả một quá trình rèn luyện và trau dồi. Không còn cách học tiếng Nhật nào hiệu quả hơn so với việc học liên tục hàng ngày. Duy trì thói quen dùng tiếng Nhật mỗi ngày cũng là cách ghi nhớ lâu và tạo phản xạ nhanh trong giao tiếp. Nếu ai đó nói rằng “tôi lười nhưng tôi vẫn học giỏi” thì đó chỉ là nói “phét” hoặc họ phải có trí nhớ cỡ thiên tài bác học. Là người bình thường thì khó có thể thành thạo một ngoại ngữ trong ngày 1, ngày 2. Không có người nào giúp bạn học tốt ngoại ngữ ngoài chính bản thân bạn mà thôi. Hãy nhớ rằng: “Muốn thay đổi thì bạn thân mình phải thay đổi”, phải làm chủ ngoại ngữ chứ đừng để nó làm chủ mình.

Hi vọng qua chia sẻ trên đã giúp bạn biết rõ được những bí quyết tự học tiếng Nhật đơn giản và hiệu quả. Với những phương pháp này bạn hoàn toàn có khả năng cải thiện tiếng Nhật của mình.
Chúc các bạn thành công!
7 bí quyết tự học tiếng Nhật nhanh và hiệu quả nhất - ảnh 4
Để có thể chinh phục tiếng Nhật thì các khóa học tiếng Nhật Online N5 N4 N3 N2 N1 tốt hiện nay tại Dekiru vẫn đang chờ các bạn khám phá tại đây nhé!
Xem thêm: Mách bạn 5 cách luyện nghe tiếng Nhật

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu - 100% Thành Công

Hướng dẫn tải bàn phím tiếng Nhật và cách sử dụng

Nguyên tắc văn hóa trong cách ăn uống của người Nhật